Tin tức

[Đánh giá] Ưu nhược điểm của hệ thống camera quan sát hiện nay

Thứ hai - 29/07/2019 21:20
Ưu nhược điểm của hệ thống camera quan sát là gì? Cần phải đánh giá chính xác được ưu nhược điểm của hệ thống camera việc sử dụng mới có thể đem lại hiệu quả cao. 
Ưu nhược điểm của hệ thống camera quan sát là gì? Chắc chắn nếu bạn đang quan tâm đến việc lắp đặt hệ thống camera bạn sẽ cần phải tìm hiểu về nó và các ưu nhược điểm của hệ thống camera quan sát là rất đáng quan tâm. Việc nắm rõ được thế mạnh và điểm yếu của giải pháp lắp đặt camera này sẽ giúp người sử dụng có được hiệu quả tối đa cho công việc quản lý của mình. 

Ưu điểm của hệ thống camera quan sát

Hệ thống camera quan sát được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống. Nó giúp ích rất nhiều cho các hộ gia đình, doanh nghiệp trong việc bảo đảm an toàn, an ninh

Giúp phát hiện kẻ xấu

Đây được xem là ưu điểm nổi bật mà nhiều người tiêu dùng khi lắp đặt camera quan sát đều quan tâm. Nhu cầu của người tiêu dùng hầu hết là để giám sát tài sản hay phát hiện kẻ xấu xâm nhập và lấy cắp tài sản.
 
[Đánh giá] Ưu nhược điểm của hệ thống camera quan sát hiện nay
Ảnh: Camera quan sát giúp chống trộm

Bạn có thể giám sát cũng như nhìn thấy được khuôn mặt những ai xuất hiện ở khu vực lắp camera quan sát. Camera sẽ giúp khách hàng phát hiện được những kẻ xấu có ý đồ trộm cắp tài sản của khách hàng sớm nhất để phòng tránh. Đồng thời có thể  làm chứng cứ tốt nhất. Đây là công dụng tốt nhất dễ nhận thấy nhất của camera quan sát mang lại cho người tiêu dùng, giám sát nhân viên, bảo vệ an ninh cho khách hàng.

Giám sát nhanh chóng và tiết kiệm

Lắp đặt hệ thống camera hỗ trợ xem từ xa qua mạng nên bạn có thể thấy được những hoạt động diễn ra.  Ở nơi lắp đặt camera quan sát mà không cần có mặt ở đó.  Bạn có thể giám sát những ai đi ra vào khu vực lắp camera nhanh chóng nhất có thể.

Dù ở bất kì đâu chỉ cần máy tính hay thiết bị điện thoại có kết nối mạng thì bạn có thể thấy được những hoạt động diễn ra ở nơi có camera từ xa nhanh nhất.

Lúc này thì mọi hoạt động được người quản lý giám sát tối ưu nhất, những gì diễn ra ở đó mình đều biết và có hướng xử lý tốt nhất.

Giúp bạn đảm bảo việc giám sát tốt nhất thì người quản lý nên lựa những camera phù hợp. Những camera chất lượng đảm bảo để không làm gián đoạn việc giám sát của mình. Ưu nhược điểm của hệ thống camera quan sát cần phải được rõ ràng tránh nhầm lẫn giữa ưu điểm và nhược điểm.

Xử lý tình huống nhanh chóng

Từ những hình ảnh, đoạn video mà camera quan sát được thì bạn sẽ có những hướng xử lý tối ưu nhất, tốt nhất cho hợp lý để không xảy ra tình trạng đó thêm 1 lần nào nữa. Truy xuất, in ra hình ảnh để làm bằng chứng khi có sự cố để đưa cho công an để bắt những kẻ xấu, nhằm giảm bớt tình trạng trộm cắp xảy ra ở nơi lắp camera.

Lưu trữ dữ liệu hình ảnh, video làm chứng cứ

Mọi hình ảnh mà camera quan sát quay được sẽ lưu trữ lại, khi cần thiết thì chúng ta có thể truy xuất hay tải về lưu lại những hình ảnh cần thiết đó, khi cần đến vẫn có thể xem lại những hình ảnh đó.

Chắc chắn là camera vẫn lưu lại những hoạt động diễn ra trước đó, chúng ta có thể xem lại những hoạt động đã diễn ra để có thể kiểm tra lại. Chú ý cần phải xem camera đó có thể lưu tối đa bao nhiêu ngày để nếu cần lưu nhiều thì copy lại.

Đây là điều cần thiết nhất khi lắp camera quan sát, nếu lắp camera mà chỉ để xem trực tiếp không thôi. Camera lúc này cũng có như không, những lúc cần thiết nhất muốn coi lại mà không có. Vì thế những lúc xảy ra sự cố mà chúng ta chưa có thời gian xem thì cũng coi như chúng ta không biết được điều gì. Ưu nhược điểm của hệ thống camera quan sát nhìn chung thì ưu điểm chắc chắn vẫn nhiều hơn và cần có hơn.
 
[Đánh giá] Ưu nhược điểm của hệ thống camera quan sát hiện nay
Ảnh: Đầu ghi hình giúp lưu giữ hình ảnh camera quan sát

Những nhược điểm của hệ thống camera quan sát

Không có hệ thống camera quan sát hay bất kỳ thiết bị nào là không có những nhược điểm. Tuy nhiên so với những ưu điểm mà camera mang lại thì nhược điểm chỉ là một phần nhỏ không đáng kể

Tình huống gây xâm phạm đời tư

Có thể camera ở nhiều trường hợp thì có nhiều lợi ích như vậy nhưng camera lại phản chiếu nhiều vào chỗ riêng tư cá nhân của một số người. Camera đem lại an ninh, giám sát tài sản của chính mình cũng như người thân nhưng một số người sẽ thấy khó chịu, và cảm thấy như camera nhìn không cần thiết những lúc, khu vực không cần thiết. Đó có lẽ là lợi bất cập hại nhất của camera quan sát ở nhiều hoàn cảnh.
 
[Đánh giá] Ưu nhược điểm của hệ thống camera quan sát hiện nay
Ảnh: Camera quan sát không phải lúc nào cũng mang lại sự thoải mái

Chi phí cho việc lắp đặt hơi cao

Lúc lắp đặt camera quan sát thì chúng ta chắc chắn đầu tư một khoản cũng kha khá, có thể chúng ta sẽ thấy sót của nhưng bù lại thì sẽ được những lợi ích sau này. Có một cách để tiết kiệm bớt chi phí khi lắp camera thì chúng ta nên mua camera quan sát về tự lắp đặt và cài đặt. Tuy nhiên, đôi khi lắp đặt sẽ không được đảm bảo và có thể gây nên các sự cố hoặc video sẽ không nhìn được nhiều góc cạnh. 

Không ngăn chặn được trộm cắp khi xảy ra tình huống

Khi lắp đặt camera quan sát thì chúng ta chỉ có thể phòng chống, biết được đối tượng đã lấy đi tài sản. Đôi khi cũng không thể nhìn rõ các góc mặt, chỉ có thể giảm bớt tình trạng trộm cắp nhưng không thể ngăn chặn tình trạng trộm cắp xảy ra. Trộm cắp ngày xảy ra càng trắng trợn và nguy hiểm, nên cách tốt nhất là nên phòng và tránh bớt. 

Vấn đề này cũng chưa thể phân biệt là ưu nhược điểm của hệ thống camera quan sát thì đây gần như là tính năng của camera rồi. 

Ưu nhược điểm của hệ thống camera quan sát khi bạn đã nắm rõ, sẽ có cái nhìn khách quan hơn về việc lắp đặt camera. Có thể thấy rằng, nếu camera được lắp đặt ở hoàn cảnh và tình huống phù hợp thì ưu nhược điểm của hệ thống camera quan sát đa phần chỉ có ưu điểm mà thôi. 

Nếu đã biết ưu nhược điểm của hệ thống camera thì chắc chắn bạn vẫn sẽ lựa chọn giải pháp lắp đặt hệ thống camera đúng không nào. Vì những ưu điểm và lợi ích tuyệt vời mà dịch vụ mang lại. 

Xem thêm: Lắp đặt camera trường mầm non đem lại những lợi ích tuyệt vời.
 

CÔNG TY TNHH MTV TRẦN MINH KHANG (TMK)

Địa chỉ: Số 1, đường Phú Lợi, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
Điện thoại: 0979.438.438.
Email: info@tmk.vn.
Website: http://tmk.vn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên hệ qua Zalo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây